หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2557

UEFA cho phép Courtois về thi đấu cho Chelsea

UEFA hay còn gọi là Liên đoàn bóng đá châu Âu đã có quyết định chính thức cho phép chàng thủ môn tài năng Thibaut Courtois được thi đấu cho đội tuyển Chelsea. Trước đó, Thibaut Courtois đang chơi cho đội tuyển Atletico Madrid theo dạng cho mượn, anh chơi cho Chelsea là đi trái với những thỏa thuận đã có từ trước giữa hai đội bóng.
Sự việc này phần nào cho thấy được tài năng của Thibaut Courtois đang được trọng dụng. Đến cả Liên đoàn bóng đá châu Âu cũng nhận thấy được khả năng vượt trội của anh trong thời gian qua. 
Chàng cầu thủ điển trai Thibaut Courtois
Chàng cầu thủ điển trai Thibaut Courtois

Thông tin về cầu thủ Courtois

Thibaut Courtois có tên đầy đủ là Thibaut Nicolas Marc Courtois. Anh sinh vào ngày 11 tháng 5 năm 1992 tại Bree, Bỉ. Courtois là cầu thủ bóng đá người Bỉ, anh đang thi đấu ở vị trí là thủ môn, anh cũng từ tham gia vào đội tuyển quốc gia Bỉ.
Sự nghiệp sớm của Thibaut Courtois bắt đầu từ rất sớm, anh gia nhập câu lạc bộ Bilzen VV từ lúc mới chỉ 5 tuổi. Anh bắt đầu thi đấu ở vị trí là hậu vệ cánh trái. Sau đó đến năm 1999, anh chính thức gia nhập vào câu lạc bộ Racing Genk lúc 7 tuổi và cùng lúc đó anh cũng bắt đầu chuyển sang thi đấu ở vị trí thủ môn. Vị trí gắn liền với anh cho đến bây giờ.
Vào ngày 17 tháng 4 năm 2009, Thibaut Courtois đã gia nhập vào đội một của Racing Genk sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu ở đội tuyển trẻ. Anh dần dần thể hiện được phong độ ổn định và chói sáng, nhờ vào đó anh đã trở thành thủ môn bắt chính xuất sắc nhất của đội bóng.

 UEFA cho phép Courtois thi đấu cho Chelsea

Tuyên bố của Liên đoàn bóng đá châu Âu được đưa ra ngay sau khi có được kết quả bốc thăm trong vòng bán kết Champions League. Chính thức đưa A.Madrid đối đầu Chelsea và Bayern Munich đụng độ với Real Madrid. Thibaut Courtois là cầu thủ được Chelsea cho đội tuyển A.Madrid mượn. Theo thỏa thuận, đội bóng của Tây Ban Nha sẽ phải trả cho Chelsea khoản tiền 3 triệu euro/trận nếu 2 đội đối đầu nhau.
 Thỏa thuận giữa Chelsea và A.Madrid về Courtois không có hiệu lực tại châu Âu
Thỏa thuận giữa Chelsea và A.Madrid về Courtois không có hiệu lực tại châu Âu
Chủ tịch A.Madrid Enrique Cerezo sau đó đã than trời và có những tuyên bố sẽ không để Courtois thi đấu với Chelsea. Bởi ông không đủ tiền chồng cho đội bóng nước Anh. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá châu Âu đã ra phán quyết có lợi cho đội bóng Tây Ban Nha nhằm mục đích bảo vệ những nguyên tắc cơ bản của giải đấu.
Tính toàn vẹn của một giải đấu là nguyên tắc cơ bản của Liên đoàn bóng đá châu Âu. Cả giải Champions League lẫn các quy định của Liên đoàn bóng đá châu Âu có quy định rõ ràng nghiêm cấm bất kỳ câu lạc bộ nào có ảnh hưởng để cầu thủ 1 câu lạc bộ khác có thể hay không thể tham gia một trận đấu.
Vì thế bất kỳ điều khoản trong hợp đồng cá nhân nào giữa các đội bóng làm ảnh hưởng đến cầu thủ như vậy đều là vô giá trị. Không có hiệu lực thực thi đối với Liên đoàn bóng đá châu Âu. Thậm chí, bất kỳ nỗ lực nào để thực hiện điều khoản như vậy cũng sẽ bị xử phạt. Trong tuyên bố của Liên đoàn bóng đá châu Âu có chỉ rõ.
Thibaut Courtois đã có quyết định chơi cho Chelsea
Thibaut Courtois đã có quyết định chơi cho Chelsea
Thibaut Courtois được Chelsea mua về từ Racing Genk của Bỉ vào năm 2011 với giá 7,9 triệu bảng. Nhưng sau đó anh đã được cho A.Madrid mượn suốt 3 mùa giải qua.
Quyết định của Liên đoàn bóng đá châu Âu là tin cực vui cho A.Madrid bởi Courtois hiện đang chơi rất hay, anh sẽ góp công lớn giúp đội đi đến bán kết. Trong quá khứ, Courtois đã từng bắt chính giúp A.Madrid đánh bại Chelsea 4-1 tại trận Siêu Cup châu Âu vào năm 2012.
Cùng chờ đợi những thể hiện của Courtois trong thời gian sắp tới khi anh khoác trên mình chiếc áo của Chelsea. Trở về với đội bóng chủ quản và chuẩn bị tinh thần để có được những pha lập công mỹ mãn.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น